THỜI GIAN LÀ THỨ QUAN TRONG SỐ 2 TRONG CUỘC SỐNG

Con người thứ QUAN TRỌNG NHẤT Là SỨC KHỎE, cái QUAN TRỌNG THỨ HAI đó chính là THỜI GIAN.

Có sức khỏe và có thời gian thì người ta mới tạo nên cuộc sống và có thể xây dựng nên HẠNH PHÚC.

Thử hỏi bạn có rất nhiều sức khỏe tuy nhiên vì một lý do nào đó mà bạn không có thời gian làm việc quần quật từ sáng đến tối, không thời gian nghỉ ngơi, không có thời gian thư giãn, không có thời gian cho gia đình, không có thời gian dành cho người thân. Sống như vậy thì cuộc sống của bạn rất vô nghĩa, chỉ là một cái máy thôi.

Hoặc như bạn làm việc trong môi trường nào đó bị bó buộc, luôn luôn không chủ động về thời gian ngày lễ, ngày tết bạn cũng không chủ động được việc sắp xếp thời gian để sum họp gia đình – để kịp cho mình cái cảm giác đủ đầy ấm cúng thì lúc đó bạn là con người mất tự do. Mà mất tự do thì không gọi là hạnh phúc được?

Trong mỗi người chúng ta ai muốn được tự do, được làm những gì mình thích. Tuy nhiên vì lo lắng cơm áo gạo tiền mà bạn bị cuốn vào cuộc sống tất bật và xô bồ.

Mình có một anh bạn trai lớn tuổi hơn mình cũng khá nhiều kể về cuộc sống của anh giai đoạn sống và làm việc tại sài gòn hiện tại anh đang sống ở quê và mở một doanh nghiệp riêng –anh thường nói “ khi sống ở sài gòn tao sống như cái máy vậy” và chính bản thân mình cũng có một thời gian dài sống và làm việc tại thành phố biên hòa cách sài gòn 40 km  và cũng cảm nhận được một phần nào đó cảm giác là mình làm việc giống như cái mà ông anh vẫn hay thường nói.

Như vậy làm sao để có được nhiều thời gian mà vẫn đảm bảo được thu nhập tài chính ổn định không lo lắng về cơm áo gạo tiền.

Thế giới đang bùng nổ giai đoạn cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 chúng ta đang rất may mắn khi sống trong giai đoạn này.

Nếu bạn biết tận dụng sức mạnh của internet thì công việc của bạn cũng trở nên thông minh hơn hiệu quả hơn và thậm chí còn có khả năng tự động hóa về công việc của mình.

Công việc bạn đang vận hành trong khi bạn đang ngủ và khi bạn biết bật công tắt tài chính trên internet thì trong lúc bạn đang ngủ tiền cũng vẫn có thể chạy vào túi của bạn. Điều này có tuyệt vời không nhỉ ? Vâng, đây là điều mình rất thích ,đây cũng là điều hướng tới trong 5 năm tới và mình đang thực hiện.

Đến đây rất có thể bạn cũng mong muốn có được một công việc tương tự như mình vậy. Tuy nhiên trong đầu bạn đang suy nghĩ mình không rành về công nghệ mình không biết gì về internet chắc mình không làm được đâu, nhưng không 0 bạn có biết cách đây 5 năm về trước lúc đó đã có facebook, nhưng mình không biết sài facebook chứ đừng nói chi đến website hay  là một mạng xã hội nào đó. Nói chung, mình thời gian đó rất mù mờ về công nghệ , công nghệ đối với mình như một con số 0 tròn chỉnh!

Tuy nhiên khi mình đã định hướng thì mình bắt đầu tìm tòi và học hỏi và cứ làm cho tới cái đích mình mong muốn và cuối cùng mình đã đạt được điều đó. Bây giờ nhìn lại đối với mình mọi thứ nó đơn giản hơn rất nhiều rồi.

Như vậy đối với mỗi người chúng ta để có khả năng làm một cái gì đó mới thì chúng ta phải học hỏi phải thực hiện giống như lúc nhỏ để đi được xe đạp hay di được xe máy , trước tiên bạn học cách thấy người ta đi xe đạp hay xe máy như thế nào  thực hiện bằng cách nào, sau đó lấy chiếc xe đạp, xe máy ra tập tành nó. Bạn có nhớ bạn té bao nhiêu lần khi tập xe không? Tuy nhiên sự kiên trì như vậy thì điều tuyệt vời đã sảy ra với chúng ta đúng không? Bạn đã biết đi xe đạp!

Và khi đã đi được xe đạp thì việc di chuyển của bạn đến một điểm nào đó cách vài cây số sẽ được tiết kiệm được rất nhiều thời gian hơn là đi bộ.

Quay lại vấn đề để có được thời gian nhiều hơn trong cuộc sống để tự do về thời gian thì chúng ta cần có một phương tiện phù hợp để đi đến đích nhanh hơn.

Các bạn muốn thành công hãy vận dụng thời gian hợp lý nhé.

 

Chúc các bạn có nhiều sức khỏe và thời gian kiến tạo nên hạnh phúc!

 

Thông Quốc Quyền

5 thoughts on “THỜI GIAN LÀ THỨ QUAN TRONG SỐ 2 TRONG CUỘC SỐNG

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *